20 thuật ngữ Facebook Ads “chất lừ” cập nhật 2024!

20 Thuat Ngu Facebook Ads

Rất nhiều bạn, muốn “oanh tạc” Facebook Ads hiệu quả mà không hiểu “ngôn ngữ” của nó thì y như “mù trời mù đất” phải không nào? Đừng lo, hiện tại khóa học tại đã có mình ở đây! Hôm nay, IDM sẽ “mách lẹ” cho các bạn 20 “từ khóa vàng” để bạn có thể “chinh phục” Facebook Ads như một “pro”

1. Fanpage: tưởng chừng như đơn giản, đây chính là “nhà mặt tiền” của bạn trên Facebook đấy! Hãy biến nó trở thành nơi thu hút và kết nối khách hàng tiềm năng nhé!

2. Reach: tưởng tượng xem, quảng cáo của bạn sẽ “bay đến” với bao nhiêu người, “tiềm năng” bao nhiêu khách hàng đây!

3. Impression: mỗi lần quảng cáo của bạn “lọt vào mắt xanh” của ai đó là một “lần chạm” thành công!

4. Click (Nhấp chuột): “bùm”, ai đó đã “mê mẩn” quảng cáo của bạn và muốn tìm hiểu thêm, “chúc mừng” bạn đã có thêm một khách hàng tiềm năng!

5. Conversion (Chuyển đổi): “mục tiêu sau cùng” của bạn đã được “hoàn thành”, khách hàng đã “chốt đơn” hoặc thực hiện hành động mong muốn, tuyệt vời!

6. Cost Per Click (CPC): số tiền bạn “bỏ ra” cho mỗi lần ai đó “nhấp chuột” vào quảng cáo của bạn.

7. Cost Per Mille (CPM): chi phí cho mỗi 1.000 lần quảng cáo của bạn được “hiển thị”, “划算” chưa nào!

8. Budget (Ngân sách): bạn có bao nhiêu tiền để “đầu tư” cho chiến dịch quảng cáo của mình? Hãy cân nhắc kỹ nhé!

9. Target (Nhắm mục tiêu): ai sẽ là những người “may mắn” được chiêm ngưỡng quảng cáo của bạn? Hãy “chọn lọc” kỹ lưỡng để đạt hiệu quả cao nhất!

10. A/B Testing: so sánh hai phiên bản quảng cáo khác nhau để xem “phiên bản nào đỉnh hơn”, thú vị phải không nào?

11. Campaign (Chiến dịch): mục tiêu tổng thể của bạn khi chạy quảng cáo là gì? Tăng nhận thức thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, hay thúc đẩy doanh số? Hãy xác định rõ ràng nhé!

Một Camp triển khai chạy FB Ads
Một Camp triển khai chạy FB Ads

12. Ad Set (Nhóm quảng cáo): tưởng tượng như những “chiến binh nhỏ” trong chiến dịch, mỗi nhóm sẽ có mục tiêu và ngân sách riêng.

13. Ad (Quảng cáo): chính là “nội dung” mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng, hãy sáng tạo và thu hút để “gây ấn tượng” nhé!

14. Pixel: tưởng tượng như “thám tử tí hon”, giúp bạn theo dõi hành vi của khách hàng và “đo lường hiệu quả” quảng cáo.

15. Dynamic Ads (Quảng cáo động): sử dụng thông tin sản phẩm từ website của bạn để tạo ra những quảng cáo “độc nhất vô nhị” cho từng khách hàng.

16. Retargeting (Tiếp thị lại): “gặp lại” những người đã từng quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, cơ hội “chốt đơn” cao hơn nhiều đấy!

17. Lookalike Audience (Đối tượng tương tự): tìm kiếm những người có “khẩu vị” tương tự như khách hàng hiện tại của bạn, “mở rộng thị trường” hiệu quả!

18. Frequency (Tần suất): quảng cáo của bạn xuất hiện bao nhiêu lần trước mỗi người? Cẩn thận “làm phiền” khách hàng nhé!

19. Relevance Score (Điểm liên quan): “đo lường mức độ phù hợp” của quảng cáo với đối tượng mục tiêu, điểm càng cao hiệu quả càng tốt!

20. Optimization (Tối ưu hóa): “luôn luôn cải thiện” chiến dịch quảng cáo của bạn để đạt được hiệu quả cao nhất, nghe có vẻ “khó nhằn” nhưng rất “đáng giá”!

Len Capg2
Một Camp triển khai chạy FB Ads

Bonus  thuật ngữ FB

  • Via: “phân biệt” tài khoản quảng cáo của bạn với những tài khoản khác, dễ dàng quản lý hơn.

  • BM: “viết tắt” của Business Manager, công cụ giúp bạn “quản lý nhiều tài khoản cùng lúc”, tiện lợi phải không nào!

  • Cam: “Campagin” tức là lên chiến dịch chạy Ads

Theo Phát Nguyễn