Content – Nghệ thuật xây dựng Fanpage bán hàng hấp dẫn

Fanpage hấp dẫn cần có những yếu tố sau:

  1. Gây sự chú ý cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên 
  2. Tạo sự thích thú, khiến cho khách hàng cảm thấy tò mò
  3. Làm khách hàng tìm kiếm thêm thông tin
  4. Khiến khách hàng chia sẻ thông tin đến bạn bè
  5. Có thể khiến khách mua hàng một cách đơn giản nhất

Fanpage bán hàng nên xây dựng nội dung theo cấu trúc

40% bài viết bán hàng

40% bài viết chia sẻ thông tin, kiến thức

20% bài viết tạo hoạt động trên Fanpage để có lượng tương tác tốt

1.Bài viết bán hàng

Một bài viết bán hàng sẽ có 3 hướng triển khai như sau:

a)Thực trạng và giải pháp: Nêu các vấn đề của khách hàng, sau đó sử dụng sản phẩm của mình để giải quyết vấn đề.

Phần thực trạng:

-Cần thu hút người xem

-Xoáy sâu vào vấn đề đang khúc mắc

-Đưa ra những vấn đề cấp thiết cần khắc phục

Phần giải pháp:

-Hãy cho họ thấy sản phẩm của bạn là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề

-Hãy bám sát vào phần thực trạng để mô tả sản phẩm

Phần kêu gọi mua hàng:

-Đưa ra các Call To Action khiến khách hàng cảm thấy bỏ tiền mua ngay

-Các dịch vụ giá trị gia tăng

Phần thông tin liên lạc:

-Chữ ký mặc định của các bài post

-Để số Hotline – Số cửa hàng có thể gọi ngay trên SmartPhone

b)Vào thẳng vấn đề: Vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn? Thường dành cho các sản phẩm phổ thông, thông tin rõ ràng hoặc hướng tới đối tượng khách hàng trung thành. Bạn cần hiểu rõ sản phẩm và thị trường.

-Nội dung cốt lõi nêu bật lý do vì sao khách hàng nên chọn sản phẩm của bạn mà không phải nhà cung cấp khác.

-Trả lời được 2 câu hỏi: “Why do they believe”? What’s the different?

c)Nêu tính thời vụ:

-Hướng phát triển này phù hợp với những sản phẩm theo mùa

-Bài viết này đa dạng hơn có thể kết hợp cả 2 loại trên

**Bài viết sự kiện ưu đãi

a)Lợi ích mà khách hàng nhận được: giật title: nêu lý do vì sao có sự kiện này

b)Lời kêu gọi tham gia: nhấn mạnh yếu tố khan hiếm, số lượng có hạn, thêm phần khát khao và kích thích khách hàng

c)Thông tin liên lạc: Phần bắt buộc của mỗi bài viết, hãy tìm cách để khách hàng có thể liên hệ tiện lợi nhất.

2. Bài viết chia sẻ kiến thức:

Những bài viết này sẽ giúp bạn giao tiếp với khách hàng và hiểu rõ hơn về họ, đây đồng thời là cách tăng khách hàng tự nhiên, bớt phụ thuộc vào quảng cáo facebook.

Bạn cần tìm hiểu về sở thích, hành vi và mục đích sử dụng sản phẩm của khách hàng.

3.Bài viết tạo hoạt động cho Fanpage

Những bài viết này giúp khuấy động, tạo điểm nhấn thương hiệu, thu hút khách hàng. Một số hoạt động hay được tổ chức như: câu hỏi kiến thức ngắn về sản phẩm, đố vui, give way, tặng sản phẩm miễn phí.

Một số điểm cần chú ý trong bài viết:

-Nội quy cần rõ ràng ngay từ đầu, tránh gây tranh cãi

-Các hoạt động nên yêu cầu người chơi tương tác, like, bình luận, chia sẻ, tag…

-Thường xuyên theo dõi, like và phản hồi những tương tác của fan trên bài viết.

-Việc trao giải nên diễn ra trung thực, khách quan và có dẫn chứng cụ thể.