5 nguyên tắc CTA bạn cần nắm vững để bài viết của bạn tăng chuyển đổi và thu hút hơn

Web Idm (3)

1. Đơn giản hoá CTA

Bạn không nhất thiết phải viết 1 CTA quá dài dòng hay phức tạp vì thông thường người xem không có nhiều thời gian cho 1 nội dung, họ có xu hướng đọc lướt các content social, content ads. Vì vậy CTA  của bạn cần phải ngắn gọn, đơn giản và dễ hiểu. Một điều cần lưu ý nữa là ở nguyên tắc CTA là bạn không nên dẫn dắt yêu cầu khách hàng làm quá nhiều bước hay để lại quá nhiều thông tin

Ví dụ:

  • Đừng chần chờ nữa, hãy đăng ký ngay
  • Inbox ngay cho Ngáo để nhận thêm thông tin

2. Nhắm vào đối tượng cụ thể

Ai cũng thích những nội dung được viết như dành riêng cho mình. Chính vì thế nếu bạn muốn thu hút sự chú ý đặc biệt của khách hàng và thúc đẩy hành động của họ như mục tiêu mà bạn đề ra thì đừng viết những CTA quá chung chung. Để làm được điều này thì trước hết bạn cần: Xác định được đối tượng mục tiêu của bạn, Suy nghĩ & vấn đề của họ,…

Ví dụ:

  • Nếu bạn muốn trở thành một Chuyên viên Digital Marketing giỏi, thì hãy ib cho IDM ngay nhé!
  • Nhấn vào link để trở thành 1 trong 3 người may mắn nhận quà tặng hôm nay!

3. Sử dụng từ ngữ mang tính khẩn cấp

Một câu CTA đơn giản nhưng muốn khơi gợi cảm xúc người đọc một cách tốt nhất, thì bạn không thể bỏ qua cách này. Ở đây, bạn sẽ tập trung đánh vào tâm lí FOMO (Fear of missing out) của người xem bằng cách sử dụng một số từ mang tính khẩn cấp như: chỉ duy nhất, ngay, chỉ còn 24 giờ,…

Ví dụ:

  • Nhanh tay đăng ký ngay hôm nay để nhận ưu đãi lên đến 10%
  • Duy nhất chỉ có tại buổi workshop ngày 27/4, click vào link để tham gia ngay.
Call To Action 2
Các nguyên tắc CTA – Call To Action giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng

4. Đưa ra lợi ích rõ ràng

Ai cũng hiểu rằng CTA là yếu tố then chốt giúp thúc đẩy hành động mua hàng của đối tượng mục tiêu. Nhưng điều gì đảm bảo rằng, họ sẽ mua hàng của bạn chứ không phải đối thủ? Câu trả lời chính là hãy nêu ra lợi ích rõ ràng mà bạn sẽ đem lại cho họ, tất nhiên đó là lợi ích mà chỉ duy nhất bên bạn có.

Ví dụ

  • Inbox cho A ngay để mau chóng chấm dứt tình trạng tóc gãy rụng thôi các nàng ơi
  • Đặt hàng ngay để sở hữu thỏi son cấp ẩm tuyệt đối cho môi nhé

5. CTA phải thật nổi bật

Như đã nói ở trên, người đọc thường có thói quen đọc lướt nội dung, vì vậy để tập trung sự chú ý của họ vào CTA bạn cần phải làm nổi bật chúng. Đó có thể là một đường link có màu khác những nội dung còn lại hay sử dụng những ký tự đặc biệt (emoji, dấu cách dòng)

Ví dụ:

  • Chần chờ gì nữa, comment/ gửi tin nhắn chữ “DIGITAL MARKETING” để nhận ngay ưu đãi về khoá học của IDM nào!
  • Xem thêm thông tin chi tiết khoá học Chuyên viên Digital Marketing của IDM tại: https://idm.edu.vn/hoc-digital-marketing/

Nguồn: Ngáo Content

6. Kết luận

Lưu lại ngay 5 nguyên tắc CTA này để giúp bạn có thể tăng lượt chuyển đổi và thu hút khách hàng chú ý nhiều hơn nhé! Nếu bạn quan tâm đến khóa học content marketing đừng ngần ngại ib ngay cho IDM nhé!

Thông tin liên hệ: